Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

15 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iPhone, iPad, Android, Windows phone Lumia

15 ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại smartphone tốt nhất trên iOS, Android và Windows Phone



Camera trên smartphone luôn là vấn đề được đặt ưu tiên lên hàng đầu của người dùng trước mỗi khi họ chọn mua một sản phẩm nào đó. Với sự phát triển của công nghệ ngày hôm nay, càng ngày càng xuất hiện những chiếc smartphone cao cấp sở hữu camera khủng đến từ nhiều hãng khác nhau có khả năng cho ra những bức ảnh tuyệt vời.

Tuy nhiên thì phần cứng chỉ là một phần để tạo nên những bức ảnh mang tính nghệ thuật, bên cạnh đó, dĩ nhiên, cần có sự giúp sức không kém phần quan trọng của các phần mềm để tinh chỉnh về các thông số của bức ảnh, cũng như tạo hiệu ứng cho chúng…. Số lượng của những ứng dụng này ngày càng lớn, với tính năng cung cấp nhìn chung cũng tương đương nhau, chỉ khác biệt ở chất lượng, và điều này đã khiến người dùng không biết chọn cái nào cho phù hợp với nhu cầu của mình. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu những công cụ chỉnh sửa ảnh được xem là tốt nhất trên các nền tảng iOS, Android và Windows Phone tính đến thời điểm hiện tại.

1. VSCO Camera – Android, iOS (Miễn phí)


Trong lĩnh vực chụp cũng như chỉnh sửa hình ảnh trên smartphone thì VSCO Camera là cái tên xứng đang được đứng đầu danh sách. VSCO Camera mang đến cho người dùng nhiều bộ lọc ảnh mặc định khác nhau với thanh trượt để họ có thể tạo ra sự chân thật tối ưu cho những bức ảnh, bên cạnh đó, chúng ta còn có thể bổ sung thêm nhiều bộ lọc khác cao cấp hơn bằng việc mua chúng ngay bên trong ứng dụng. Không những thế, ngoài bộ lọc ra, còn có khá nhiều tính năng tinh chỉnh như độ bão hòa của hình ảnh, đổ bóng… VSCO Camera còn cung cấp thêm tính năng để người dùng dễ dàng đăng tải hình ảnh lên các mạng xã hội, điển hình là Google+

Link tải VSCO Camera cho Android
Link tải VSCO Camera cho iOS

2. Adobe Photoshop Express – Android, iOS, Windows Phone (Miễn phí)

Adobe Photoshop Express mang đến cho người dùng một phần mềm chỉnh sửa ảnh cao cấp với nhiều tính năng mạnh mẽ trong một phần mềm hoàn toàn miễn phí. Điểm nổi bật của Adobe Photoshop Express là tính năng Auto-fix và One Touch Filter cho phép chỉnh sửa thông qua các bộ lọc một cách tự động bằng các hàm sẵn có mà chỉ cần 1 cú chạm trên màn hình. Bên cạnh đó, người dùng có thể chỉnh sửa hoàn toàn bằng tay thông qua việc thay đổi thông số về độ sáng tối, đổ bóng… bằng những thanh trượt tương ứng trên màn hình.



Không những thế, Adobe Photoshop Express còn nắm bắt được những gì người dùng cần khi trang bị thêm tính năng khử mắt đỏ khi chụp ảnh với flash, hay cắt ra một khung ảnh mong muốn… Ngoài những tính năng trên, Adobe Photoshop Express còn mang đến nhiều hơn thế, thông qua việc trả phí. Tuy nhiên thì những gì mặc định có sẵn trong ứng đụng mang đến cho chúng ta cũng đã đủ cho một người dùng phổ thông có thể chỉnh sửa theo cách mình mong muốn.

Link tải Adobe Photoshop Express cho Android
Link tải Adobe Photoshop Express cho iOS
Link tải Adobe Photoshop Express cho Windows Phone

3. Adobe Photoshop Touch – Android, iOS ($9.99)



So với phiên bản Express thì Adobe Photoshop Touch mang đến cho người dùng nhiều tính năng hơn, thậm chí là đầy đủ so với những gì có mặt trên Adobe Photoshop ở trên máy tính như làm việc trên các layer riêng biệt, điều chỉnh các thông số, sử dụng các bộ lọc ảnh… Không những thế, Photoshop Touch còn giải quyết vấn đề về độ phân giải ảnh khi làm việc với việc cho phép người dùng có thể xử lí các bức ảnh có độ phân giải cao lên đến 12MP mà không cần giảm tỉ lệ xuống, và không làm mất một chi tiết nào sau khi thao tác.




Nếu bạn đang cần một công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ thì Adobe Photoshop Touch là cái tên nên được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên thì để sử dụng được toàn bộ những gì mà phần mềm mang lại, chúng ta nên sử dụng một chiếc máy tính bảng hơn là một chiếc điện thoại có màn hình nhỏ.

Link tải Adobe Photoshop Touch cho Android
Link tải Adobe Photoshop Touch cho iPadLink tải Adobe Photoshop Touch cho iPhone

Adobe Lightroom Mobile – Android, iOS (Miễn phí, yêu cầu có Lightroom và Creative Cloud)


Nếu bạn thường xuyên làm việc với Lightroom 5 và Adobe Creative Cloud, và mong muốn chúng có mặt trên các thiết bị di động của mình thì Adobe Lightroom Mobile là thứ mà bạn nên lựa chọn. Lightroom Mobile cho phép người dùng chỉnh sửa và sắp xếp lại các hình ảnh trên thiết bị của họ bằng những tính năng, công cụ mà phần mềm đem lại. Điều đặc biệt ở đây là những tính năng có trong Lightroom phiên bản Desktop hầu hết đều xuất hiện trong bản Mobile này. Không những thế, với việc sử dụng Creative Cloud còn cho phép việc đồng bộ hóa sản phẩm trên Lightroom Mobile lên hệ thống đám mây và có thể tải xuống để thao tác trên bản Desktop mà không gặp bất kì trở ngại nào. Và đây thực sự là một công cụ mạnh mẽ mà chúng ta cần có trên các thiết bị di động của mình, từ smartphone đến tablet.

Link tải Adobe Lightroom Mobile cho Android
Link tải Adobe Lightroom Mobile cho iPad

Snapseed Mobile – Android, iOS (Miễn phí)



Snapseed gây ấn tượng lớn đến người dùng bởi sự mạnh mẽ trong bộ công cụ và sự dễ dàng trong quá trình sử dụng với tính năng chỉnh sửa chỉ bằng 1 cú chạm và nhiều tính năng khác. Auto Correct khiến cho bức ảnh trở nên chân thật hơn, tự động thay đổi thông số về màu sắc và độ tương phản và cung cấp thanh trượt để bạn có thể điều chỉnh theo ý mình một cách hoàn hảo nhất. Tune Image mang đến khả năng điều chỉnh độ sáng, đổ bóng, hiệu ứng… và còn bên cạnh đó là những tính năng khác chờ bạn khám phá không kém phần hấp dẫn.

Link tải Snapseed cho Android
Link tải Snapseed cho iOS

Afterlight – Android, iOS ($0.99)


Afterlight là một công cụ chỉnh sửa ảnh tuyệt vời khác dành cho các nhà nhiếp ảnh để làm tăng sự sống động cho những tác phẩm của mình. Người dùng có thể tha hồ lựa chọn các tính năng từ cơ bản như độ tương phản, độ bão hòa của màu sắc, độ sáng… đến những chỉnh sửa ở mức cao cấp hơn chẳng hạn đổ bóng, cắt khung hình mong muốn, làm tăng mức độ chi tiết của bức ảnh… trên từng khung hình.

Link tải Afterlight cho Android
Link tải Afterlight cho iOS

Mextures – iOS ($1.99)


Mextures trên iOS thực sự là công cụ hoàn hảo khi mang tới 130 cách khác nhau để chỉnh biến bức ảnh của bạn thành những tác phẩm thực sự, cùng với việc sử dụng các layer tương tự như trên Adobe Photoshop khiến cho mọi thao tác trở nên dễ dàng hơn mà không làm phá vỡ sự hài hòa chỉ vì một thao tác lỗi nào đó. Ngoài ra, những tính năng chỉnh sửa cơ bản ở trên các ứng dụng khác đều được tích hợp vào Mextures, và cho phép người dùng có thể chia sẻ kĩ thuật chỉnh sửa cũng như tác phẩm lên mạng, và học hỏi kinh nghiệm từ những người khác một cách dễ dàng.

Link tải Mextures cho iOS

Instagram – Android, iOS, Windows Phone (Miễn phí)



Không đơn thuần là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất hiện nay, Instagram còn là công cụ chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời có mặt trên cả 3 nền tảng phổ biến là Android, iOS, Windows Phone. Bên cạnh những công cụ giúp cho bức ảnh trở nên chân thật, chính xác hơn, chúng ta còn có thể thấy sự đa dạng của các hiệu ứng, đặc biệt nhất có lẽ là việc khiến chúng xuất hiện rất nhiều nhiễu hạt, điều mà bạn thường thấy trong các bức ảnh cũ của thế kỉ trước.




Instagram còn bổ sung thêm nhiều khung ảnh khác nhau để người dùng có thể sử dụng và cho phép việc đánh dấu địa điểm lên bức ảnh để lưu lại. Như đã nói, Instagram là một mạng xã hội về ảnh, vì thế mà ứng dụng dễ dàng giúp người dùng có thể chia sẻ chúng không những lên chính Instagram và còn lên Facebook, Twitter…, cũng như xem những bức ảnh mà người khác chia sẻ lên đây.

Link tải Instagram cho Android
Link tải Instagram cho iOS
Link tải Instagram cho Windows Phone

Filterstorm Neue – iOS ($3.99)



Filterstorm Neue mang đến những công cụ cho phép người dùng chỉnh sửa thông số màu sắc RGB của bức ảnh, tạo hiệu ứng làm mờ, khử nhiễu… Điều đặc biệt ở Filterstorm Neue so với các chương trình khác là việc lưu lại 10 thao tác bạn vừa thực hiện để có thể quay lại mỗi khi việc chỉnh sửa không vừa ý, và xuất ra nhiều loại định dạng khác nhau như JPG, TIFF, PNG, những định dạng chuẩn dùng trong việc chia sẻ, lưu trữ hoặc gửi qua thư điện tử (e-mail).

Link tải Filestorm Neue cho iOS

FaceTune – Android, iOS ($3.99)


Khác với những công cụ chỉnh sửa hình ảnh khác, FaceTune là ứng dụng đặc biệt dành cho những ai thích selfie với những tùy chỉnh đánh vào tâm lý của người dùng. FaceTune cung cấp một bộ công cụ khiến chúng ta trở nên đẹp hơn trong những bức ảnh, chẳng hạn như làm trắng răng, khử mắt đỏ, hay biến mái tóc xen lẫn giữa trắng và đen trở nên đầy màu sắc hơn, thậm chí còn có thể xóa mụn và nốt ruồi không mong muốn xuất hiện nữa. Ngoài ra, FaceTune còn cho phép chỉnh những thông số về phông nền như ánh sáng, khả năng lấy nét, cộng thêm nhiều bộ lọc khác. Nếu so sánh với Camera360 thì FaceTune tuyệt vời hơn rất nhiều.

Link tải FaceTune cho Android
Link tải FaceTune cho iOS

Camera+ - iOS ($1.99)


Không chỉ là phần mềm chụp ảnh cao cấp được sử dụng thay cho camera mặc định trên iOS, Camera+ còn là công cụ chỉnh sửa ảnh đầy đủ nhất mà bạn nên thử qua. Camera+ cho phép bạn thêm hiệu ứng màu sắc và ánh sáng vào trong những bức ảnh tối, gắn thêm nhiều khung viên bao quanh, hay cắt ra một khung hình bạn muốn, thay đổi tiêu đề của bức ảnh và còn nhiều hơn thế.

Link tải Camera+ cho iOS

Pixlr – Android, iOS (Miễn phí)



Pixlr Express là phần mềm chỉnh sửa ảnh đến từ Autodesk, cung cấp những công cụ từ đơn giản nhất như cắt hay thay đổi kích thước, đến các tính năng cao cấp hơn, chẳng hạn One Touch, khử hiệu ứng mắt đỏ, làm cho hàm răng trông trắng sáng hơn, điều chỉnh mức sáng của phông nền, màu sắc…

Link tải Pixlr cho Android
Link tải Pixlr cho iOS
Link tải Pixlr cho Windows Phone

Photo Editor by Aviary – Android, iOS, Windows Phone (Miễn phí)



Photo Editor by Aviary được biết đến như là công cụ chỉnh sửa ảnh có giao diện đơn giản nhất nhưng độ mạnh mẽ không hề thua kém bất cứ ai. Điều chỉnh màu sắc, độ tương phản, độ sắc nét… tất cả đều thông qua thanh trượt để người dùng có thể kéo đến khi đạt cảm giác ưng ý nhất có thể. Cùng vơi đó, tính năng One Touch Enhance tự động cân chỉnh các thông số một cách tự động. Bên cạnh những tính năng có sẵn, Photo Editor by Aviary còn mang đến nhiều công cụ khác cao cấp hơn, và bạn cần phải trả phí trong ứng dụng để sở hữu nó, nhưng đảm bảo một điều là bạn sẽ không bao giờ phải trải qua cảm giác thất vọng với những gì mà ứng dụng mang lại

Link tải Photo Editor by Aviary cho Android
Link tải Photo Editor by Aviary cho iOS
Link tải Photo Editor by Aviary cho Windows Phone
PicsArt – Android, iOS, Windows Phone (Miễn phí)



Cũng giống như Instagram, PicsArt vừa là công cụ chỉnh sửa hình ảnh, vừa là mạng xã hội. Ngoài việc chỉnh sửa các thông số cũng như sử dụng bộ lọc, thì điều mang đến sự đặc biệt cho PicsArt là ở những tính năng hỗ trợ mà nó mang lại, từ việc cho phép vẽ, thay đổi phụ đề, đến việc thêm các hình ngộ nghĩnh vào bức ảnh gốc đã tạo một sự thích thú nhất định với người dùng. Bởi vì PicsArt cũng là mạng xã hội nên nó còn mang thêm tính năng chia sẻ, cũng như giúp chúng ta có thể tìm kiếm được những bức ảnh đầy tính nghệ thuật trên mạng xã hội của PicsArt.

Link tải PicsArt cho Android
Link tải PicsArt cho iOS
Link tải PicsArt cho Windows Phone

Repix – Android, iOS (Miễn phí)



Repix là một trong số những phần mềm giúp biến những bức ảnh được chụp thành các bức tranh được vẽ bằng các loại màu giống như những người họa sĩ thường làm. Đặc biệt, với những người sử dụng dòng Galaxy Note thì đây là ứng dụng tuyệt vời với sự hỗ trợ S Pen khiến thao tác trở nên chính xác hơn so với việc dùng tay để cảm ứng. Ngoài những công cụ Repix mang lại, người dùng có thể sở hữu nhiều hơn thông qua việc mua trực tiếp ngay bên trong ứng dụng.\
Link tải Repix cho Android
Link tải Repix cho iOS
Theo Tomsguide

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ